Tạ ơn trời! CHỮ ĐỘNG

Tạ ơn Trời! Mỗi sớm mai thức dậy, ta có một ngày mới để yêu thương

Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

GX. LẠC QUANG MỪNG BỔN MẠNG CHA XỨ PHANXICÔ XAVIÊ



WGPSG – Vào lúc 17giờ 30 ngày 3/12/2013, Hòa với niềm vui chung của Giáo Hội mừng kính thánh Phanxicô Xaviê, quan thầy các xứ truyền giáo và cũng là quan thầy của cha Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi chánh xứ Giáo xứ Lạc Quang.
Thánh lễ trọng thể diễn ra tại thánh đường giáo xứ Lạc Quang do Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi chủ tế, đồng tế với ngài có cha Vincente Bùi Quang Điện, cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải. Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ, Hội đồng Mục vụ, Ban Hành giáo giáo họ, các hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn giáo xứ cùng hiệp dâng thánh lễ.
Trước Thánh lễ, cha chánh xứ có đôi lời cảm tạ: “Trước hết cha ghi nhận những tình cảm của quý cha, quý anh chị em dành cho cha nhân ngày lễ quan thầy. Cha cũng cảm ơn cha Vincente, cha Đaminh, Quý tu sĩ cùng quý ban ngành và cộng đoàn giáo xứ, đã hiệp ý cùng cha dâng thánh lễ. Xin Thánh Phanxicô Xaviê cầu bầu cùng Chúa ban cho quý cha và tất cả quý vị được sức khỏe dồi dào, hăng say nhiệt thành việc tông đồ của Chúa như Thánh Phanxicô Xaviê đã dành hết thời gian để rao giảng Tin Mừng.
Trong bài chia sẻ Phúc Âm, cha Vincente nói về Thánh Phanxicô Xaviê sinh ra và lớn lên tại nước Tây Ban Nha và ngài du học ở nước Pháp, thánh nhân đã đỗ đạt cao và trở thành giáo sư nổi tiếng tại đại học Pháp. Lòng hăng say nhiệt thành của Phanxicô,là quên bản thân mình để cho nhiều người được hạnh phúc. Đường lối của Người khác với đường lối của con người”. Thế là Thiên Chúa, qua Thánh Ignatiô Loyola, đã làm cho Phanxicô Xaviê thay đổi hoàn toàn, chỉ một lời Tin Mừng qua lời giảng của Thánh Ignatiô Loyola: “Lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì được ích gì?”.
Cha Vincete mời gọi mọi người hãy noi gương thánh nhân hãy quên bản thân mình, sống khiết tịnh, khó nghèo, vâng phục để hăng say nhiệt thành rao giảng cháy bỏng như thánh Phanxicô Xaviê. Mọi người Kitô hữu hãy rao giảng bằng chính đời sống đức tin hằng ngày, vì Chúa mà chúng ta yêu thương nhau, đó là cách rao giảng Tin Mừng hay nhất để người kitô hữu chúng ta sống tốt.
Nhằm tỏ lòng tri ân với cha chánh xứ trong ngày bổn mạng, ông phó trương Giuse Nguyễn Văn Sức đã thay mặt cộng đoàn Giáo xứ dâng lên Cha những lời cảm ơn sâu sắc và ông Chủ tịch Micae Nguyễn Văn Xuân dâng tặng cha đóa hoa tươi thắm nói lên tấm lòng của những người con thảo đối với người cha đầy thương mến của Giáo xứ. Hơn sáu năm phục vụ tuy không dài, nhưng tất cả những gì cha xứ làm đã nói lên tấm lòng của cha đối với Giáo xứ Lạc Quang. Trong công tác mục vụ, cha luôn sống và hướng dẫn cộng đoàn giáo xứ sống tinh thần hiệp thông trong Giáo Hội. Đối với Ơn Thiên Triệu trong giáo xứ, cha luôn cầu nguyện và có nhiều đóng góp để ngày càng có nhiều ơn gọi tu sĩ – linh mục trong giáo xứ. Đặc biệt cha thường xuyên viếng thăm và báo hiếu các linh mục hưu trí cũng như tri ân các cha tiền nhiệm. Ngài cũng luôn quan tâm, giúp đỡ những người nghèo, những người cơ nhỡ trong xã hội. Trong 6 năm vừa qua, cha có nhiều sáng kiến và xây dựng sửa chữa ngôi Thánh Đường để đáp ứng cộng đoàn cũng như với các em thiếu nhi Thánh Thể ngày một quá tải.
Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, sau đó là bữa tiệc thân mật chúc mừng Cha trong ngày bổn mạng.
Bài & ảnh: Truyền thông Lạc Quang











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]