Tạ ơn trời! CHỮ ĐỘNG

Tạ ơn Trời! Mỗi sớm mai thức dậy, ta có một ngày mới để yêu thương

Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

NIỀM TIN TRONG GIA ĐÌNH CÔNG GIÁO


       Trong xã hội loài người, lòng tin chính là một nguyên tắc nối kết những tình yêu và hôn nhân chân thật  trong gia đình với nhau, và thắt chặt tình yêu trọn vẹn mà Thiên Chúa đã kết hợp họ thành một. Đó chính là nền tảng vững chắc trong hôn nhân và gia đình.
        Sự ngay thật trong tình yêu chính là sợi dây lưng để giữ chặt chiếc áo khoác tình yêu, nhờ thế chúng ta không bị vướng víu khi hành động. Sự ngay thật là tuyệt đối cần thiết của lòng tin và hạnh phúc. Bất cứ sự giả vờ, gian dối và lừa lọc hoặc lẩn tránh nào rồi cũng sẽ bị phát hiện (Kim bọc giẻ lâu ngày cũng ra).
       Cho nên để có được cái hạnh phúc trong hôn nhân và nhận được mọi điều từ Thiên Chúa, tâm hồn của chúng ta phải ngay thẳng; bất cứ tội lỗi, gian dối và lừa lọc nào không xưng thú đều cản trở lòng tin với Thiên Chúa. Bất cứ điều gì bất phục tùng mười điều răn của Thiên Chúa mà đội lốt giả hình đối với Thiên Chúa sẽ xuất hiện lại và kịch liệt kết tội chúng ta.
      Lòng tin chính là hoàn toàn cậy dựa vào tính chân thực, thủy chung. Gian dối, lừa lọc làm mất lòng tin nơi bạn tình thì sẽ mất tất cả. Cũng như Lời Chúa nói: “đánh mất lòng tin thì không thể làm đẹp lòng Thiên Chúa được” (Dt 11,6).
       Trong xã hội loài người, lòng tin chính là một nguyên tắc nối kết những gia đình với nhau và thắt chặt tình bạn hữu. Đó chính là nền tảng vững chắc trong đời sống hôn nhân.
       Lòng tin không bao giờ dựa vào lòng thương xót Chúa mà lấy cớ yếu đuối để gian dối lừa lọc người khác. Bởi vì tin vào những lời hứa của Chúa không phải thuộc về phạm vi tự nhiên, nhưng là một lực hoạt động mạnh mẽ và rất thực trong đời sống con người.
      Lòng tin rất thực tế. Quy luật lòng tin cũng thực như bất cứ quy luật nào của Thiên Chúa. Và Chúa đã nói: “Hãy bước đi bằng lòng tin”, “không có lòng tin thì không thể làm đẹp lòng Thiên Chúa” và “điều làm cho chúng ta thắng được thế gian chính là lòng tin của chúng ta” (Hbc 2,4, Dt 11,6; 1 Ga 5,4). Và từ đó, Ngài đưa ra một định nghĩa đơn giản về lòng tin: “Đức tin là bảo đảm cho những điều hy vọng, là bằng chứng cho những điều ta không thấy” (Dt 11,1).
      Hãy đội mũ triều thiên là ơn cứu độ”. Là niềm tin tưởng. Tin tưởng vào Thiên Chúa và tin tưởng nhau. Đó chính là nơi lưu giữ tâm trí, nơi cất giữ niềm hy vọng chắc chắn về sự sống đời đời, không chấp nhận những giáo lý sai lạc, những gian dối và lừa lọc, để cho những cám dỗ của Satan chế ngự làm băng hoại tình yêu và niềm tin của nhau và cũng chính là của Chúa vậy.
                                                                                          Nguyễn Văn Xuân
 Tham khảo: Chuyên đề “Giá đỡ của lòng tin”_HĐGM. VN.

2 nhận xét:

  1. dạ ,xin cho con hỏi?cái gì gọi là satan tại sao tâm trí mình lại bị satan chế ngự mà ko phải tâm chúa chế ngự ak.nếu như vậy tâm hồn thì chỉ có 1 nào có 2 cái ak ,thưa cha còn cái 2 có phải vẫn vân vân về cái đúng và cái sai ko?cái bản thể của con người là như thế nào sao lại đối lập giữ quỷ ,và người quỷ và người từ đâu mà ra.con mới học đạo xin cha nói thêm ddoc ko ak.xin cảm ơn cha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHÀO tho do tho. VIỆC BẠN HỎI THẬT RA KHÓ TRẢ LỜI CHO THẤU TÌNH ĐẠT LÝ TẠI NƠI NÀY ĐƯỢC. MONG BẠN THÔNG CẢM. BẠN CÓ THỂ TRỰC TIẾP HỎI TẠI NƠI MỞ LỚP GIÁO LÝ TÂN TÒNG MÀ BẠN THEO HỌC ĐÓ. SẼ CÓ ÍCH CHO BẠN VÀ CHO CẢ LỚP HỌC. GIẢNG VIÊN ÍT RA CŨNG PHẢI MẤT 1 GIỜ ĐỒNG HỒ MỚI HÓA GIẢI XONG NHỮNG THẮC MẮC BẠN NÊU. CHÚC BẠN AN VUI TÍN THÁC TRÊN ĐƯỜNG HỌC ĐẠO TỐT. MỘT ĐÍNH CHÍNH CUỐI CÙNG : MÌNH KHÔNG PHẢI LÀ CHA(LINH MỤC) ĐÂU NHÉ. CHÀO BẠN

      Xóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]