Tạ ơn trời! CHỮ ĐỘNG

Tạ ơn Trời! Mỗi sớm mai thức dậy, ta có một ngày mới để yêu thương

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

RUỘNG ĐỒNG QUÊ TÔI

Ai về đồng ruộng quê tôi
  Lúa vàng đón nắng gọi mời thiết tha
Lòng người hát khúc hoan ca
  Chào xuân lúa mới hương xa rộn ràng
Tin yêu ta bước nhịp nhàng
  Cùng nhau xây dựng xóm làng quê ta
Chiếc cầu bé nhỏ bắc qua
  Dòng kênh uốn khúc thiết tha ân tình
Quê tôi đồng ruộng vươn mình
  Lúa thơm réo gọi thắm tình bay xa
Con đường trải gạch đi qua
  Đưa vào ước hẹn bao la lòng người
Hàng dừa ngả bóng xinh tươi
  Như cô thiếu nữ hé cười bên sông
Ruộng đồng bát ngát mênh mông
  Đay bô, đậu, thuốc, vun trồng nở hoa
Nắng về gọi nước chan hoà
  Cho vườn đậu mới hương hoa nảy chồi
Muôn lòng rộn mở đón mời
  Cùng nhau góp sức xây đời thiết tha
Trúc xanh san sát bên nhà
  Chuối, xoài, ổi, mít, đậm đà thêm hương
Quê tôi nhà cửa ruộng nương
  Vườn rau ao cá vấn vương lòng người
Dòng sông nước chảy trong vời
  Thuyền con tấp lập không ngơi ra về
Bóng tre ngả xuống bên đê
  Đường làng mát rượi đi về thảnh thơi
Trường làng rộng mở gọi mời
  Đón từng cháu bé tươi cười hát ca
Hôm nay cháu học vần A
  Chữ ba chữ má mặn mà tình sâu
Ngày mai cháu học vần ÂU
  Hỏi ai cho cháu tài sâu hơn người
Tương lai các cháu cao vời
  Gắng lên mà học xây đời thắm tươi
Giáo đường chuông vọng khắp nơi
  Mở lòng đón Chúa xây đời tự do
Quê hương tôi được ấm no
  Hát mừng hạnh phúc hát cho thanh bình

         (Trường Thi Quê Hương Yêu Dấu)
                           Nguyễn-Văn-Xuân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]