Tạ ơn trời! CHỮ ĐỘNG

Tạ ơn Trời! Mỗi sớm mai thức dậy, ta có một ngày mới để yêu thương

Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Chuyên Mục: CHÚA BỊ OAN


Chuyên Mục: CHÚA BỊ OAN
CHUYỆN THỨ 1: HÚT THUỐC
Hắn hút thuốc quá đỗi, uống rượu quá nhiều, giờ liệt giây thanh. nằm nhà thương.
Mọi người đến thăm chia sẻ:
Thôi! Thánh ý Chúa muốn vậy, cứ vui vẻ phó dâng…
Suy gẫm: Cứ hút thuốc, uống rượu nhiều vào, đổ bệnh ra đấy, rồi đổ cho Chúa. Lại một lần Chúa bị oan – Chúa nào định như vậy. Amen.
Chuyên Mục: CHÚA BỊ OAN
CHUYỆN THỨ 2: CHẾT ĐUỐI

Vợ chồng nhà hàng xóm, có mỗi đứa con trai 6 tuổi bị chết đuối. Anh ta lại làm Chánh trương, được nhiều người thăm hỏi ủi an:
- Chúa gửi đến cho ông bà chánh một thánh giá, ông bà cứ bằng lòng vác trong niềm tin phó thác vào Chúa…
SUY GẪM: Chúa nào có thánh giá mà gửi cho con người, chỉ có con người gởi thánh giá đau khổ đến cho Chúa. Chúa nào định cho thằng bé chết đuối. LẠI MỘT LẦN CHÚA BỊ OAN. Amen

Chuyên Mục: CHÚA BỊ OAN
CHUYỆN THỨ 3: VỢ NGOẠI TÌNH
Vợ hắn ngoại tình, đi tằng tịu với thằng bạn hắn ở xóm trên rồi đưa nhau đi biệt.
Buồn quá hắn ghé nhà vợ chồng thằng bạn xóm dưới, uống rượu tâm sự. Được vợ của bạn là người đạo đức lắng nghe rồi an ủi:
- Thôi Thánh giá Chúa gửi đến cho anh phải vác, anh cứ bình tâm, nuôi con rồì sẽ có ngày chị ấy trở về.
LẠY CHÚA! Chúa nào định cho vợ hắn ngoại tình. Không cùng nhau xây dựng hạnh phúc, cuộc sống bất đồng, nhiều khó khăn không khắc phục, không cầu nguyện, phó thác và cậy trông nơi Chúa… LẠI MỘT LẦN CHÚA BỊ OAN. Amen.

Chuyên Mục: CHÚA BỊ OAN
CHUYỆN THỨ 4: VỢ NÓ TRỞ VỀ
Đã hơn 2 năm, nó cứ lận đận đi làm mướn nuôi 4 đứa con nhỏ dại. vợ nó đi ngoại tình nay quay trở về với nó. Trên tay ẵm theo 2 đứa bé. Trông mặt vợ nó xanh xao hao gầy tiều tụy.
Nghĩ đến bốn đứa con nhỏ dại của nó cần có mẹ. Nó chẳng biết giải quyết ra sao. Nó cầu xin Chúa: “ Sao Chúa lại trao cho con phải vác cây thánh giá đau đớn này, làm sao con vác được đây. Xin giúp con…”
LẠY CHÚA! LẠI MỘT LẦN CHÚA BỊ OAN. Chúa luôn ban tặng cho tình yêu hôn nhân tràn trề man na, sữa và mật ong ngọt ngào của hạnh phúc. Chúa đâu có định cho nó những điều bất hạnh ấy. Xin Chúa sáng soi cho nó để nó nhận định ra được Thánh ý Chúa (là những điều tốt lành Chúa đã dạy cho chúng con). Biết thống hối, ăn năn và tha thứ. Amen

Chuyên Mục: CHÚA BỊ OAN
CHUYỆN THỨ 5: ĐỤNG XE
Con bác Hai Hòn bị anh chàng say xỉn chạy xe đụng chết, Bữa nay ban bệ công tác cùng anh đến phân ưu chia buồn:
-Âu cũng là Thánh giá Chúa định, chia buồn cùng anh chị và tỏ lòng thương tiếc cháu.
LẠY CHÚA! Chúa nào định cho bị xe đụng chết, chẳng qua chạy xe cẩu thả, không tuân giữ luật lệ giao thông, chạy càn đâm bậy, gây ra tai họa cho người… LẠI MỘT LẦN CHÚA BỊ OAN. Amen.

Chuyên Mục: CHÚA BỊ OAN
TỔNG LUẬN:
CHÚA YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI.
Các bạn thân mến:
Chuyên đề CHÚA BỊ OAN xin tạm dừng nơi đây. Bởi qua những lời bình của các bạn, chắc hẳn chúng ta cũng đã ngộ ra một điều. Chúa vì yêu thương con người, Ngài đã nhập thế làm người để cứu chuộc nhân loại. chứ đâu Ngài lại định cho chúng ta những thánh giá của sự đau khổ, oán hờn và thù hận. Việc cầu nguyện trong chuyên mục “Chúa Bị Oan”. Cách dùng từ có thật ấy trong cộng đoàn, xem có vẻ như Chúa giáng những tai họa cho người ta vậy.
Không có tình yêu nào cao quí cho bằng hiến mạng sống vì người mình yêu. Điều ấy đủ để cho ta thấy Người đã yêu ta đến nhường nào.
Thiên chúa là đường, là sự thật, công chính và lòng xót thương. Những gian dối và lừa lọc, làm hại đến người khác thì không phải là Thiên Chúa được.

Anh bạn ngoại đạo đi cùng tôi nhiều lần và nghe nhiều câu chuyện như vậy đã thốt lên: “ Sao Chúa của cậu ác vậy, định cho người ta nhiều điều đau đớn thế sao…”

Thật ra thì không phải như vậy. Đôi khi ngôn ngữ cầu nguyện của chúng ta không được tinh ròng, thẳm sâu trong Ân sủng và tình yêu Thiên Chúa nên mang đến những hậu quả đáng tiếc. Gán cho Chúa trở thành những công cụ phục vụ trong đời sống gian trần, rồi bắt Chúa làm đủ thứ trên biển đời khổ hạnh dối gian vô tận. Mỗi một tí bất hạnh trong đời chúng ta đều đổ cho Chúa.

Nếu Khi chúng ta cầu nguyện với nhãn quan của Thiên Chúa. Chúng ta sẽ ngộ ra những điều thật thú vị, cảm tạ và tri ân. Vì yêu thương chúng ta, Ngài muốn chúng ta phải bắt đươc một mẻ cá to của nước trời, của ơn cứu độ. Ngài không muốn chúng ta phải hư đi.

Như vậy việc cầu nguyện tâm tình với Chúa trước những đau khổ, thất bại mà ta oán hờn trách móc Chúa, lại trở thành một Ân sùng, một tình thương bao la của Người. Ngài không muốn ta bị hư mất và vì vậy Ngài tiếp tục cứu độ và tiếp tục TRUI LUYỆN để ta nên hoàn hảo hơn.

Cho nên: tất cả mọi đau khổ của chúng ta được Thiên Chúa gởi tới là một tình yêu thương. chứ không phải như một số người đã tưởng.
Chính vì thế: Giữa những từ “Chúa Định cho chúng ta” hay “Chúa Trui luyện chúng ta” cần phải cẩn trọng và tinh lọc khi viết cũng như khi cầu nguyện để tránh đi sự hiểu lầm đáng tiếc về Chúa và đặc biệt với anh em không cùng tôn giáo.
Như người cha khi phạt con cái là bởi yêu thương chúng và chẳng muốn chúng trở thành tốt hơn đó sao.
Ta cần nắm chắc việc cầu nguyện như vậy để tìm ra được chân lý và hạnh phúc mà ta hằng luôn kiếm tìm. Amen

                                                      Nguyễn Văn Xuân

5 nhận xét:

  1. Những câu chuyện trên thật ý nghĩa anh à !
    Chúa nào muốn cho con Người đau khổ. Chỉ tại con người tự làm khổ mình và làm khổ nhau mà thôi.
    Chúa Giêsu đến để cứu độ, Ngài đã gánh tội lỗi của con người, chịu chết trên thánh giá để giải thoát con người. Vậy cớ gì Chúa còn gửi Thánh giá đau khổ đến cho con người ?

    Trả lờiXóa
  2. CHÀO MỘNG BÌNH ĐÃ GHÉ THĂM CHIA SẺ LUẬN BÌNH. GÓP THÊM Ý TỐT CHO NIỀM CẬY TRÔNG VÀO CHÚA. CHÚC BÌNH TUẦN MỚI AN VUI.
    SỐNG ĐỜI CÓ CHÚA CÙNG ĐI
    TÂM HỒN THANH THOÁT XÁ GÌ GIAN NAN...

    Trả lờiXóa
  3. Cháo anh! Đọc qua thấy Chúa còn bị oan, thì với chúng ta, mọi hiểu lầm, mọi trái ý cũng là "bình thường thôi", không sự gì ngoài thánh ý Chúa. Amen

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHÀO Dothi Hau ĐÃ GHÉ THĂM VÀ CHIA SẺ.
      CHÚC BẠN NGÀY MỚI AN BÌNH
      NIỀM TIN PHÓ THÁC TÂM TÌNH CẬY TRÔNG.

      Xóa
  4. Cảm ơn anh đã ghé thăm
    [img] http://1.bp.blogspot.com/-cZ207mI35Fc/UlXv7BMJKFI/AAAAAAAAB74/2womjMtkulA/s320/ooo.gif [/img]

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]