Tạ ơn trời! CHỮ ĐỘNG

Tạ ơn Trời! Mỗi sớm mai thức dậy, ta có một ngày mới để yêu thương

Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Mùa chay: MỘT KHÚC TÂM TÌNH
























                                                                             Nguyễn Văn Xuân
      Bây giờ đã vào mùa chay rồi em nhỉ? Mùa xuân qua đi, mùa kinh xám hối trở về.
     Đêm nay nhìn cảnh vật thiên nhiên trời đất bao la vô tận. Anh chợt nghĩ đến hai câu ca dao:
                   “Núi kia ai đắp mà cao?
         Sông kia biển nọ, ai đào mà sâu?”
     Ngày ấy thủa còn dạy học. Thế mà đã ba mươi năm rồi. Cũng hai câu thơ này trong giờ giảng văn, phân tích ca dao tục ngữ. Anh đã chứng minh say sưa, hùng hồn về Chúa, Thượng đế, Đấng Chí Tôn, về sự huyền nhiệm của Người. Chúng ta nào phải nhưng không mà có đâu em!.
     Giờ đây mùa kinh xám hối lại về. Với anh là mùa dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la. Cảm tạ Người qua sự có mặt của ta trong đời, cảm ơn Người qua từng hơi thở, qua giấc ngủ bình yên. Cảm ơn Người qua những khúc quanh vui buồn, hạnh phúc và ngay cả những biến cố khổ đau bất hạnh đời mình.
     Anh gởi đến em những dòng suy tư đó như muốn nói với em: Nếu chúng ta biết nhìn đời với nhãn quan của Chúa, thì mùa Chay này là những dòng kinh dâng lời cảm tạ ân tình của Chúa bao la vô bờ.
*MÙA CHAY NHÌN LẠI CHÍNH MÌNH:            
      Giờ đây lại một dòng suy tư nữa anh gửi cho em trong mùa kinh xám hối này.
      Mùa Chay: Mùa giáo hội muốn ta nhìn lại chính mình. Nhìn lại chính mình để trở về cát bụi, nhận ra mình với thân phận mỏng dòn yếu đuối.Mỏng dòn mới có những thiếu sót, những lỗi lầm, những bon chen ích kỉ, những bất hạnh mà mình gây cho kẻ khác trên đường mình đi. Yếu đuối mới bị những cơn cám dỗ của đời, của người, của nhau, đang cuốn hút đi sâu vào tha hoá, hư hỏng và tội lỗi, để rồi đánh mất đi chính mình. Có những lúc cám dỗ được mời gọi bằng cả hình thức tốt đẹp, thơ mộng, êm đềm như mặt biển bình minh lặng gió; Nhưng nếu ta không cảnh giác, thì những ngọn sóng ngầm dưới lớp phẳng lặng kia, có thể cuốn cát và lay đá đời ta xa Chúa.
     Vậy đó em, mùa chay là mùa nhìn lại chính mình để canh tân và hoà giải. Xám hối tội lỗi những ngày qua, ăn năn về những lỗi lầm ta đã phạm. Từ đó đổi mới đời ta, hoà giải cùng anh em và với Chúa nhân lành.
* MÙA CHAY TÌM LẠI LỐI VỀ
     Có Chúa đang chờ ta đó em. Hãy chọn cho mình một đường đi, một lối về. dường về nhà Cha, đường đến với Chúa. Đôi tay Ngài đang mở rộng chờ đón ta về. Dù tháng ngày qua, khi đời ta đang tươi, những ước mơ cuộc sống dâng trào, niềm vui hạnh phúc dâng cao. Ta quên Chúa, chạy theo dòng đòi hư ảo vô thường, ta hững hờ với Chúa, nhưng Người vẫn đợi chờ ta.
     Bây giờ là mùa chay, mùa Giáo Hội muốn ta tìm lại lối về. Cửa nhà cha ta không hẹp, mọi cánh của đã được mở toang, đôi tay Cha đang dang ra chờ đón ta từ thủa bao giờ trên cây thập tự cứu độ.
       Đường về nhà Cha có rất nhiều ngõ đến. Chúng ta có thể đến oai hùng như các thánh tử đạo. Thống hối ăn năn với những dòng nước mắt như thánh cả Phêrô, hay một Madalena – Dạt dào tình Chúa – Đơn sơ nhỏ bé như một Têrêsa hài đồng –Bình dị chân thật như bác trộm lành trên đồi Gôngôtha. Người công dân đầu tiên của nước Trời, người đầu tiên ghi vào lịch sử ơn cứu độ.
    Đó em thấy không? Đường nào mùa chay cũng gọi ta về. Đường nào cũng được lãnh nhận ân tình của Chúa bao la vô bến bờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]