Tạ ơn trời! CHỮ ĐỘNG

Tạ ơn Trời! Mỗi sớm mai thức dậy, ta có một ngày mới để yêu thương

Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Sự Tích Ngày Lễ Tình Nhân –Valentine



image 

Sự tích ngày lễ tình nhân –Valentine
            Vào thế kỷ thứ tư trước Công Nguyên, người La Mã đính hôn theo tục lệ nhân danh thần Lupercus. Tên của người phu nữ được ghi lên một mảnh giấy và cho vào một chiếc hộp, chiếc hộp này sau đó được chuyền tay các chàng trai và để họ bốc thăm. Nếu chàng trai bốc đúng tên cô gái nào thì sẽ ở chung với cô ta trong vòng một năm, và đến năm sau thì cuộc bốc thăm lại tái diễn. Luật lệ cồ hủ và hà khắc này tồn tại được 800 năm và sau đó bị bãi bỏ bởi các cha xứ của nhà thờ Công Giáo … và người ta tìm ra tên người cha xứ đó là Valetine.
           Theo như nhà thờ Công Giáo thì thánh Valentine là cha xứ tại thành Rome vào khoảng năm 270 sau Công Nguyên, dưới sự cai trị của Hoàng Đế La Mã Cludius-II người mà đã ban hành sắc lệnh cấm cưới xin vào thời đó. Tại thời điểm này, thời kỳ thái bình thịnh trị của đế quốc đã qua đi và sắp đi đến chương cuối. Những sai lầm về chính trị dẫn tới những cuộc nổi dậy khắp nơi, giáo dục giảm sút, thuế má gia tăng và thương mại gần như bằng không. Thêm vào đó là các bộ tộc Gauls, Slavs, Huns, Turks và Mongolians từ vùng Bắc Âu và Châu Á đã gia tăng sức ép lên đế quốc. Đế chế La Mã lúc đó đã phát triển quá rộng rãi mà quân đội trong nước thì khó mà có thể bảo vệ được từ những sự nổi dậy của các bộ tộc ở ngoài lãnh thổ và các cuộc khởi nghĩa kháng chiến trong nước. Do vậy quân đội cần rất nhiều những người lính quả cảm và giỏi giang. Khi Claudius trở thành hoàng đế, ông ta cho rằng hôn nhân chỉ làm cho binh sĩ bị chi phối vì gia đình và vợ con, và vì lẽ đó họ sẽ không thể là những người lính tốt được. Do vậy để đảm bảo mình có những người lính tốt nhất, ông ta đã cấm kết hôn.
           Một cha xứ vào thời đó tên là Valentine đã thông cảm với nỗi khổ của các cặp nam nữ, do vậy ông vẫn gặp họ ở một nơi bí mật và làm lễ kết hôn theo nghi lễ tôn giáo cho họ. Claudius biết được “người bạn của các cặp uyên ương” này và cho người bắt ông ta. Vị hoàng đế bị ấn tượng bởi phẩm chất và sự thuyết phục của vị cha xứ trẻ đã cố gắng biến ông thành vị thánh của La Mã để cứu ông ta khỏi án tử hình. Valentine đã từ chối trở thành thánh La Mã và thậm chí còn cố gắng thuyết phục nhà vua bất chấp hậu quả. Vào ngày 14 tháng 2 nắm 270, Valentine bị tử hình.
           Câu nói nổi tiếng dưới mỗi tấm thiệp “From Your Valentine” – Valentine  của em. Trong khi Valentine bị giam giữ trong tù để chờ ngày thi hành án, ông có mối quan hệ thân thiết với người quản ngục tên là Asterius. Người quản ngục có một cô con gái bị mù. Asterius cầu xin Valentine chữa mắt cho con gái ông ta. Bằng niềm tin nơi Chúa, Valentin đã chữa khỏi mắt cho cô ta một cách thần kỳ.
            Đêm trước khi bị đưa đi thi hành án tử hình, ông ta đã mượn một cây bút và một tờ giấy từ người quản ngục và viết một lá thư vĩnh biệt cho cô gái với nội dung là “From Your Valentine” – “Từ Valentine của em”. Và câu nói đó đã trở thành bất diệt.
            Do vậy từ đó đến nay, cứ đến ngày 14/2 hàng năm, các đôi uyên ương lại kỷ niệm ngày này như một ngày lễ Tình Yêu. Và để tôn vinh người đã hy sinh cho tình yêu, người ta gọi ngày 14/2 là ngày Valentine hay tiếng Việt gọi là ngày Lễ Tình Yêu.
                                                                 Sưu tầm
Ngày Tình yêu Valentine (2011)
 Biết rằng mình đang yêu và đang được yêu làm cho cuộc sống có ý nghĩa, ấm áp và giàu có, điều mà ngoài tình yêu, không thể làm được.
Cuộc sống không tình yêu khác nào khu vườn không có ánh nắng, thân khô lá úa.
Những thứ cao quý và giá trị nhất trên đời không thể nhìn thấy được và không chạm vào được; chúng được cảm nhận chỉ bằng con tim. Hãy để tình yêu trong trái tim bạn.
Sự xa cách đối với tình yêu giống như gió đối với lửa,
nó làm tắt những ngọn lửa yếu ớt, và thổi bùng lên những ngọn lửa mãnh liệt.
Yêu không phải là kiếm tìm một người hoàn hảo,
mà là nhận ra những điểm hoàn hảo nơi người không hoàn hảo.
Thời gian có thể làm thay đổi con người và vạn vật,
Nhưng tình yêu thật sự luôn tồn tại và sống mãi.
Tình yêu giống như dòng suối mùa xuân. Càng chảy xa và càng dài bao nhiêu, dòng suối ấy càng trở nên mạnh mẽ, sâu thẳm và trong sạch hơn bấy nhiêu.
Tình yêu luôn hiện hữu, chỉ có điều là ta có cảm nhận được hay không.
Yêu là tìm được hạnh phúc của chính mình trong hạnh phúc của người khác.
Hạnh phúc lớn nhất của cuộc đời là cảm nhận được rằng ta đang yêu và đang được yêu.
Tình yêu chính là giai điệu đẹp nhất của cuộc đời
Cuộc sống mà thiếu tình yêu thì không phải là sống mà chỉ là tồn tại.
Không thể sống thiếu tình yêu,
vì con người sinh ra có một tâm hồn, chính là dành cho tình yêu.
Ta yêu không phải vì người đó là ai, mà vì người đó khiến ta cảm thấy thế nào.
Tình yêu vô hình không thể thấy hoặc đo lường. Vậy mà nó mạnh đến mức chỉ cần một khoảnh khắc cũng đủ để tạo ra điều kỳ diệu trong đời bạn.
Tình yêu có nghĩa là thể xác, tâm hồn, cuộc sống, tất cả các điều đó đang hiện hữu.
Cầu chúc bạn một ngày Valentine hạnh phúc
                                             Thực hiện: Têrêsa Ngọc Nga


Mung ngay Tinh Yeu Valentine 2011




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]