Tạ ơn trời! CHỮ ĐỘNG

Tạ ơn Trời! Mỗi sớm mai thức dậy, ta có một ngày mới để yêu thương

Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

50 NĂM GIÁO XỨ LẠC QUANG


CHÚT TÌNH TRI ÂM
NGHĨ VỀ 50 NĂM GIÁO XỨ LẠC QUANG

        Giáo xứ Lạc Quang 50 năm hồng ân đâu nào ngắn ngủi, thấm thoát thời gian trôi theo dòng đời trong mỗi chúng ta.
       Với mốc thời gian là thế đó, một giáo xứ như Lạc Quang, một cộng đồng đức tin xem
ra là đông đảo cho đến hôm nay trên tám ngàn giáo dân, chắc hẳn chúng ta đã có những thế hệ rất tự hào mang danh Lạc Quang đâu đó.
       Tôi thầm nghĩ: Hôm nay, có những người đã nằm xuống chiều qua! Những người khác đã bay xa bên kia bờ đại dương. Và không ít những người Lạc Quang đã thành đạt, cống hiến mặt này, mặt khác cho đạo đời tốt đẹp.
       Lạc Quang hôm nay - Một giáo xứ với 50 năm ân phúc đong đầy, đang cùng đồng hành vươn tới tương lai, kế thừa truyền thống đức tin và đạo hạnh của những bậc cha ông đi trước. Lòng tôi liên tưởng đến biết bao công lao khó nhọc, mỏi mong chờ đợi của mọi người trong giáo xứ  nơi này. Ngày thực sự chỉ là mơ ước hôm nao, nay đã biến thành hiện thực. Giáo xứ Lạc Quang hôm qua, hôm nay đã bừng sáng dậy, hân hoan đón nhận 50 năm hồng ân.
             Muôn bàn tay thắp lửa dựng xây  đời,
            Lửa tin yêu bừng rực sáng cao vời,
             Đem hạnh phúc đến cho muôn người
             Từng nụ cười thắm giọt mồ hôi...
      Tôi tự nhủ thầm: Quê hương Lạc Quang tôi là thế đó; Từ một chiếc cừ mới đóng hôm qua, nay đã chôn đi vào lòng đất, như thách đố với muôn loài mối mọt. Phải chăng đó là những tấm lòng hy sinh quên mình, kẻ được biết, người không ai biết đến tuổi tên cho thánh đường Giáo xứ Lạc Quang hôm  nay uy nghi hoành tráng, với ngọn tháp chuông ngút ngàn vươn lên cao vời trong nắng mới.
       Nhìn về quá khứ ấy để có hiện tại, tôi hoài niệm đến những hy sinh, nhiệt thành của bao lớp cha anh Lạc Quang, hôm qua dựng cờ mở hội. Hình ảnh của ngôi thánh đường cũ xưa ngày ấy, 50 năm về trước vẫn còn đó, hằn lên trong tim óc mỗi người
        Cứ thế mà đi, nối tiếp truyền thống ấy, hàng vạn, hàng vạn bàn tay vẫn giơ cao dựng xây cũng như tiếp tục tôn tạo, trước những bước tiến mới nhảy vọt, gặt hái nhiều thành quả vẻ vang cho vườn hồng Thánh đường Lạc Quang xinh tươi đơm bông, cho người người trong Giáo xứ Lạc Quang thăng hoa hạnh phúc. Cho thế hệ mai này nhìn lại phía sau mà trân trọng với muôn vàn kính mến yêu thương.
       Tôi tự nghĩ: Tất cả là hồng ân nối tiếp hồng ân, là hiến dâng, là tình yêu Chúa thôi thúc, là đan tay đoàn kết hy sinh, vô vụ lợi của mọi tâm hồn hướng về Giáo xứ Lạc Quang này…
       Quê hương ta đang vươn mình đổi mới, đường xá mỗi ngày một khang trang sạch đẹp, nhà cao tầng mọc khắp nơi, đất nước mình thay da đổi thịt. Giáo hội mình nói chung, Giáo xứ Lạc Quang nói riêng
cũng phải thay thịt đổi da, canh tân cùng bước song hành trên đà phát triển. Chúa nhập thế làm người và Ngài ở giữa chúng ta. Ngài luôn đồng hành trên mọi nẻo cuộc đời dương thế.
                     Hồng ân Thiên Chúa trao ban
                  Niềm tin thắp sáng hân hoan đón mừng.
                    …Có lần tiếp xúc với cha xứ,  nhìn ra khung cảnh thánh đường tôi buột miệng khen:
         - Giáo xứ mình đẹp, thánh đường đẹp, khang trang, đầy đủ; vậy là công trình xây dựng của giáo xứ nhà đã hoàn tất rồi cha nhỉ.
         - Chưa đâu! vừa cười cha vừa nói: “Đây mới chỉ là công trình xây dựng nhà Chúa hoàn tất bước đầu. Nhà thờ của Chúa vẫn còn dang dở và mãi dở dang, luôn phải tiếp tục dựng xây: Nhà thờ tình yêu thương, nhà thờ tâm hồn, nhà thờ không biên cương, không còn ranh giới, nhà thờ xây mãi trọn đời chúng ta…” Tôi thầm kính phục câu nói ấy…   
                            Giờ đây: nhân dịp:
                - 50 Năm Tập Kỷ Yếu Ra Đời
                - 50 Năm Hồng Ân Thiên Chúa
                - 50 Năm Thành Lập Giáo Xứ
                - 50 Năm Ôn Cố Tri Tân
                - 50 Năm Uống Nước Nhớ Nguồn.

        Chúng ta cùng nhau ôn lại đôi dòng lịch sử và hình ảnh của Quê hương Lạc Quang; khắc ghi công đức của các thế hệ cha ông đã hy sinh cho con cháu có ngày hôm nay và mong ước mọi người cùng nhau xây dựng giáo xứ này; Quê hương Lạc Quang này ngày càng tươi đẹp.
        Xin nghiêng mình kính cẩn trước những vị Mục tử, những ân nhân góp công góp của còn sống cũng như đã qua đời. Hết lòng biết ơn những Mục tử, những tu sĩ nam nữ đã đến dựng xây rồi lại ra đi vô vụ lợi.
        Trong hân hoan tiến về Năm Thánh Giáo xứ, xin nguyện cầu chúc cha xứ, cha phụ tá, quí tu sĩ nam nữ, qúy chức tân cựu, cùng toàn thể quí vị thuộc các giáo họ, các ban ngành, các hội đoàn, các ca đoàn cùng cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Lạc Quang an khang hạnh phúc, tràn đầy hồng ân Chúa. Mỗi ngày một thăng tiến, tiếp tục kế thừa công trình trên đường canh tân hòa giải, phát triển và xây dựng, hiệp nhất và yêu thương đến viên mãn.
                                                          Mic. Nguyễn Văn Xuân
AUDEO BÀI PHÁT BIỂU: (Xin nhấn vào Link dưới đây)


2 nhận xét:

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]